Trường Trung Cấp Bách Khoa Yên Bái

Thông tin thí sinh




Nguyện vọng học


Xác nhận

Quyết định số 2076/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái 29/12/2009.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông tư số 07/2017/TT-BLĐTBXH​ quy định chế độ làm việc của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp; Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2017 và bãi bỏ Mục II Thông tư số 09/2008/TT-BLĐTBXH hướng dẫn chế độ làm việc của giáo viên dạy nghề và Chương III của Thông tư số 40/2015/TT-BLĐTBXH quy định chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ và chế độ làm việc của nhà giáo dạy trình độ sơ cấp của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Địa chỉ Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái  (Xem mã tỉnh, mã trường TẠI ĐÂY)

Cổng thông tin điện tử Tỉnh Yên Bái-Trung cấp Bách khoa Yên Bái  (Xem mã tỉnh, mã trường TẠI ĐÂY)

Quyết định thành lập trường trung cấp bách khoa yên bái  (Xem mã tỉnh, mã trường TẠI ĐÂY)

Các Ngành Đào tạo tạo Trung Cấp bách Khoa (Xem chi tiết TẠI ĐÂY)

Theo đó, Thông tư này quy định chế độ làm việc của nhà giáo giảng dạy trong các trường cao đẳng, trường trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở giáo dục đại học, doanh nghiệp có đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp công lập, tư thục, có vốn đầu tư nước ngoài (cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp); áp dụng đối với nhà giáo, công chức, viên chức quản lý tham gia giảng dạy trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp; cơ quan, tổ chức và cá nhân khác có liên quan.

Theo quy định, thời gian giảng dạy trong kế hoạch đào tạo được tính bằng giờ: Một giờ dạy lý thuyết là 45 phút được tính bằng 1 giờ chuẩn; Một giờ dạy tích hợp (kết hợp cả lý thuyết và thực hành) là 45 phút được tính bằng 1 giờ chuẩn; Một giờ dạy thực hành là 60 phút được tính bằng 1 giờ chuẩn.

Lớp học lý thuyết không quá 35 học sinh, sinh viên. Lớp học thực hành không quá 18 học sinh, sinh viên đối với nghề bình thường; không quá 10 học sinh, sinh viên đối với nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm (theo Danh mục do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành).

 Thông tư cũng quy định, thời gian làm việc của giáo viên dạy cao đẳng nghề, trung cấp nghề là 44 tuần/năm học, trong đó, giảng dạy và giáo dục học sinh, sinh viên 32 tuần đối với giáo viên dạy cao đẳng nghề; 36 tuần đối với giáo viên dạy trung cấp nghề; Học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ, nghiên cứu khoa học: 12 tuần đối với giáo viên dạy cao đẳng nghề; 8 tuần đối với giáo viên dạy trung cấp nghề.

 Thời gian nghỉ hằng năm của giáo viên là 8 tuần, bao gồm: nghỉ hè, nghỉ Tết, nghỉ các ngày lễ. Giáo viên hoàn thành nhiệm vụ được giao được nghỉ 8 tuần. Giáo viên, cán bộ làm công tác quản lý học sinh, sinh viên được nghỉ như giáo viên. Cán bộ quản lý có tham gia giảng dạy, hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và tiêu chuẩn giờ giảng được nghỉ 6 tuần.

Định mức giờ giảng của nhà giáo trong một năm học: Từ 380 đến 450 giờ chuẩn đối với nhà giáo dạy trình độ cao đẳng; Từ 430 đến 510 giờ chuẩn đối với nhà giáo dạy trình độ trung cấp; Từ 500 đến 580 giờ chuẩn đối với nhà giáo dạy trình độ sơ cấp.

Hiệu trưởng, giám đốc cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp căn cứ vào tình hình thực tế, đặc điểm của từng mô-đun, trình độ và kinh nghiệm giảng dạy của nhà giáo để quyết định định mức giờ giảng cho phù hợp trong năm học.

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện quy định tại Thông tư này đối với các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp thuộc thẩm quyền quản lý.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trình Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn việc thực hiện các quy định tại Thông tư này; Thanh tra, kiểm tra, đánh giá, tổng hợp, báo cáo định kỳ, đột xuất việc thực hiện chế độ làm việc đối với nhà giáo của các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp quy định chi tiết chế độ làm việc của nhà giáo tại cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo quy định tại Thông tư này; Xây dựng kế hoạch giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, thực tập tại doanh nghiệp hoặc cơ quan chuyên môn để nâng cao chất lượng, hiệu quả lao động của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp.

Thông tư này không áp dụng đối với các trường sư phạm và nhà giáo giảng dạy nhóm ngành đào tạo giáo viên thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Trường Trung Cấp Bách Khoa Yên Bái, là Trường được quy hoạch và đầu tư trọng điểm để trở thành Trường đào tạo chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế.Trường thực hiện phương thức đào tạo ngắn gắn kết với giải quyết việc làm cho sinh viên 

Hệ Trung Cấp Nghề

Cơ sở Hà Nội

- Kế toán doanh nghiệp

- Lập trình máy tính

- Điện công nghiệp

- Quản trị DN vừa và nhỏ

- Kỹ Thuật chế biến Món ăn

Cơ sở Tp.HCM

- Kế toán doanh nghiệp

- Quản trị kinh doanh

- Quản trị mạng máy tính

- Thiết kế đồ họa

Cơ sở Yên Bái

- Kế toán doanh nghiệp

- Điện công nghiệp

- Cơ khí chế tạo

- Lập trình máy tính

- Kỹ thuật chế biến món ăn

-May thời trang
-Thiết kế thời trang

* Hướng Dẫn Viên Du Lịch
* Quản Trị Nhà Hàng
* Quản Trị Khách Sạn

Cơ sở Sài Gòn

- Kế toán doanh nghiệp

- Điện công nghiệp

- Lập trình máy tính

-May thời trang
-Thiết kế thời trang

I. NGÀNH TUYỂN SINH:Hệ chuyên nghiệp
- Công nghệ thông tin
- Kế toán doanh nghiệp
- Tài chính ngân hàng
- Công nghệ kỹ thuật điện tử viễn thông
- Công nghệ chế biến và bảo quản lương thực
- Quản lý nhà đất
- Thú Y
- Quản lý và bán hàng siêu thị
- Công nghệ phát thanh truyền hình
- Sư Phạm mầm Non
- Sư Phạm Tiểu học
CÁC NHÓM NGÀNH NGHỀ ĐÀO TẠO HỆ NGHỀ
   * Điện - Điện tử (điện công nghiệp, điện dân dụng, điện lạnh ...)
   * Cơ khí - Xây dựng (hàn, cốt thép - hàn, kỹ thuật xây dựng ...)
   * Công nghệ thông tin (tin học văn phòng, lập trình máy tính ...)
   * Kế toán doanh nghiệp
II. HÌNH THỨC TUYỂN SINH:             Xét tuyển.


III. THỜI GIAN ĐÀO TẠO 
 * Hệ cao đẳng nghề:
 * Hệ trung cấp nghề:
    * Hệ sơ cấp nghề:
03 năm (Đối với học sinh tốt nghiệp THPT)
02 năm (Đối với học sinh tốt nghiệp THPT)
03 năm (Đối với học sinh tốt nghiệp THCS)
Từ 3 tháng đến dưới 12 tháng
Ngoài hệ chính quy, Nhà trường liên kết với các trường Đại học đào tạo hệ Đại học liên thông, vừa làm vừa học ngành Kỹ thuật Điện, Cơ khí, Kế toán...
CƠ HỘI VÀ QUYỀN LỢI CỦA HỌC SINH SINH VIÊN:
   * Học sinh hệ trung cấp nghề được hưởng 6.000.000đ/hs/khóa (Ngân sách Nhà Nước hỗ trợ);
   * HSSV thuộc đối tượng ưu tiên được miễn, giảm học phí theo Nghị định 86/2015/NĐ-CP;
   * Trong quá trình học tập Nhà trường bố trí cho HSSV đi thực tế, được doanh nghiệp hỗ trợ tiền ăn, ở và tiền bồi dưỡng bình quân: 2.800.000đ/hs/tháng, giảm bớt khó khăn cho gia đình; 
   * Nhà trường có bếp ăn tập thể và ký túc xá phục vụ cho HSSV theo nhu cầu (ưu tiên học sinh nhập học sớm);
   * Sau khi tốt nghiệp, Nhà trường cam kết sẽ sắp xếp việc làm ổn định tại các doanh nghiệp trong nước. Ngoài ra, nếu HSSV có nguyện vọng có thể tham gia chương trình xuất khẩu lao động hoặc du học của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Yên Bái. Nhà trường sẽ hoàn trả lại học phí nếu không sắp xếp được việc làm cho học sinh - sinh viên và cam kết không thu bất kỳ một khoản phí nào./.

Trường Trung Cấp Bách Khoa Yên Bái (Vocational School of Technology in Yen Bai).Các trường trung cấp chuyên nghiệp;
  Các trường đại học, cao đẳng có đào tạo trình độ TCCN.
Ngày 30/9/2008, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1400/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020” sau đây gọi tắt là Đề án ngoại ngữ Quốc gia 2020 (ĐANNQG 2020). Đề án quy định học sinh tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) phải đạt trình độ ngoại ngữ Bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam (theo Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo). Hiện nay, năng lực ngoại ngữ đầu vào của học sinh TCCN rất khác nhau và thường là chưa đạt chuẩn theo quy định của ĐANNQG 2020. Trước thực tế đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) khuyến khích các trường TCCN, các trường đại học, cao đẳng có đào tạo trình độ TCCN (sau đây gọi chung là các trường) triển khai hình thức dạy học ngoại ngữ tăng cường để hỗ trợ chương trình đào tạo chính khóa nhằm đảm bảo năng lực ngoại ngữ của học sinh TCCN khi tốt nghiệp. Bộ GDĐT hướng dẫn các trường triển khai dạy học ngoại ngữ tăng cường như sau:
1. Xây dựng và công bố chuẩn đầu ra về ngoại ngữ

Chứng chỉ tiếng anh A2, B1, B2, C1 theo khung tham chiếu Châu Âu
- Chuẩn đầu ra ngoại ngữ được nâng cao dần đối với từng khóa tuyển sinh, từng chương trình đào tạo nhưng phải hướng tới sớm đạt mục tiêu của ĐANNQG 2020; lộ trình đạt chuẩn đầu ra về ngoại ngữ đảm bảo tính khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế và sự cố gắng của các trường.
- Nhà trường công bố công khai chuẩn đầu ra về ngoại ngữ, lộ trình đạt chuẩn cũng như các loại chứng chỉ ngoại ngữ được chấp nhận cho miễn học/thi ngoại ngữ (nếu có) trên trang thông tin điện tử chính thức của trường trước mỗi khóa/kỳ học để học sinh có kế hoạch học tập và đạt chuẩn theo quy định.

Luyện thi tiếng Anh B1 B2 khung châu âu tại Yên Bái
Trong khi học sinh trung học phổ thông chưa được học ngoại ngữ theo chương trình mới (chương trình học 10 năm ban hành theo quy định của ĐANNQG 2020), khuyến khích học sinh tham gia học ngoại ngữ tăng cường nhưng không bắt buộc.
2. Triển khai dạy và học ngoại ngữ tăng cường
a) Kiểm tra năng lực ngoại ngữ đầu vào.Trường Trung Cấp Bách Khoa Yên Bái (Vocational School of Technology in Yen Bai)
Tổ chức thi/kiểm tra khảo sát năng lực ngoại ngữ đầu vào của học sinh TCCN để làm căn cứ xếp lớp học ngoại ngữ tăng cường theo năng lực ngoại ngữ thực tế của học sinh.Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Yên Bái
b) Nội dung học tập, giáo trình, tài liệu giảng dạy, thời lượng và hình thức tổ chức
- Nội dung học tập, giáo trình, tài liệu và hình thức triển khai dạy học ngoại ngữ tăng cường cần đa dạng, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, với năng lực của học sinh để tạo môi trường, điều kiện học tập và phát huy tốt nhất khả năng học tập và sử dụng ngoại ngữ vào việc làm của học sinh khi ra trường.
- Thời lượng tổ chức học ngoại ngữ tăng cường do các trường quyết định trên cơ sở điều kiện thực tế của trường, yêu cầu về chuẩn đầu ra ngoại ngữ của từng ngành/lĩnh vực đào tạo và đảm bảo quy định hiện hành về khối lượng kiến thức tối thiểu đối với mỗi trình độ đào tạo.
- Hình thức tổ chức giảng dạy ngoại ngữ tăng cường có thể là dạy học trên lớp, dạy học trực tuyến, các hình thức ngoại khóa, câu lạc bộ tiếng nước ngoài…; coi trọng việc hướng dẫn và tạo môi trường cho học sinh tự học; phối hợp đồng bộ với các chương trình học ngoại ngữ chính khóa. Đối với hình thức dạy học trực tuyến được thực hiện thông qua tài khoản trực tuyến và phải gửi trực tiếp đến cho học sinh. Yêu cầu học sinh tự sắp xếp thời gian để tham gia đầy đủ và có trách nhiệm với các hoạt động của khóa học trực tuyến. Giáo viên, giảng viên cần sắp xếp các buổi gặp mặt trực tiếp để giải đáp các thắc mắc của học sinh và hướng dẫn thêm nếu cần thiết. Trong trường hợp sử dụng tài khoản trực tuyến, phải bố trí cụ thể thời gian học trực tuyến và thời gian học trực tiếp. Số lượng học sinh trong một lớp học ngoại ngữ tăng cường không quá 30 học sinh.
- Đối với môn học ngoại ngữ là tiếng Anh, hiện nay Bộ GDĐT đã phê duyệt 3 chương trình đào tạo tiếng Anh tăng cường trình độ TCCN các ngành Du lịch, Điều dưỡng, Công nghệ thông tin theo Quyết định số 3340/QĐ-BGDĐT ngày 28/8/2013 của Bộ trưởng Bộ GDĐT; 4 chương trình đào tạo tiếng Anh chuyên ngành trình độ TCCN các ngành Nghiệp vụ Nhà hàng, Khách sạn, Nghiệp vụ lễ tân, Quản lý và bán hàng siêu thị, Kế toán theo Quyết định số 1608/QĐ-BGDĐT ngày 14/5/2015 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (các chương trình này đã đưa lên website của Bộ GDĐT). Các trường có đào tạo tiếng Anh chuyên ngành trình độ TCCN các ngành nói trên căn cứ theo các chương trình đào tạo tiếng Anh tăng cường và các chương trình đào tạo tiếng Anh chuyên ngành trình độ TCCN đã được Bộ GDĐT phê duyệt để xây dựng các chương trình giảng dạy tiếng Anh trong nhà trường.
- Thông báo kế hoạch tổ chức dạy học ngoại ngữ tăng cường trước từng khóa/kỳ học để hỗ trợ học sinh có nhu cầu.
c) Giáo viên, giảng viên
Bố trí các giáo viên, giảng viên có năng lực thực tế trên cơ sở đội ngũ giáo viên, giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng của trường, ưu tiên các giáo viên, giảng viên có năng lực ngoại ngữ đạt chuẩn theo quy định của ĐANNQG 2020; khuyến khích sử dụng giáo viên, giảng viên, tình nguyện viên bản ngữ tham gia cùng các giáo viên, giảng viên trong nước.
d) Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học
Tận dụng cơ sở vật chất và thiết bị chung của nhà trường, chú trọng sử dụng hiệu quả các thiết bị có ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông.
3. Kinh phí luyện thi Chứng Chỉ A1, A2, B1, B2, C1 theo khung tham chiếu châu âu
Các trường chủ động xây dựng mức thu học phí ngoại ngữ tăng cường theo quy định tại Khoản 15 Điều 1 của Nghị Định số 74/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị Định số 49/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 quy định về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân từ năm học 2010 - 2011 đến năm học 2014 - 2015, theo nguyên tắc thỏa thuận với người học, đảm bảo bù đắp chi phí. Việc thu học phí dạy học ngoại ngữ tăng cường không tính cho nội dung chương trình đào tạo theo quy định bắt buộc.Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Yên Bái
Hàng năm các trường báo cáo Bộ GDĐT kết quả thực hiện mục tiêu đầu ra về năng lực ngoại ngữ và dạy học ngoại ngữ tăng cường trong các báo cáo về thực hiện nhiệm vụ năm học. Trong quá trình thực hiện, nếu có những vấn đề phát sinh, đề nghị các trường liên hệ với Bộ GDĐT (qua Vụ Giáo dục Chuyên nghiệp) để nhận được ý kiến chỉ đạo và hướng dẫn kịp thời.

Trường Trung Cấp Bách Khoa Yên Bái (Vocational School of Technology in Yen Bai).Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái đã tổ chức cuộc đối thoại trực tuyến với ông Trần Xuân Hưng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái về việc tổ chức của kỳ thi THPT quốc gia 2015 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.Nên học chứng chỉ ngoại ngữ A2 hay B1 Nên học chứng chỉ ngoại ngữ A2 hay B1

Ông Trần Xuân Hưng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo  tỉnh Yên Bái:
Trong quy chế thi năm nay, Bộ GDĐT cho phép các thí sinh có chứng chỉ Ngoại ngữ được miễn thi môn Ngoại ngữ để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Cụ thể, tại Công văn số 6031/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 23/10/2014 của Bộ GDĐT, các chứng chỉ có giá trị sử dụng đến ngày 09/6/2015 được miễn thi môn Tiếng Anh; bao gồm:
- TOEFL ITP 450 điểm
- TOEFL iBT 45 điểm
- IELTS 4.0 điểm
Còn việc quy đổi chứng chỉ sang điểm thì được quy định như sau:
Thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ được tính 10 điểm cho môn này để xét công nhận tốt nghiệp THPT.
Hiệu trưởng trường Đại học, Cao đẳng quyết định việc sử dụng hay không sử dụng kết quả miễn thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển sinh.Làm chứng chỉ tiếng anh A2-B1-B2-C1 khung châu âu
Như vậy, phụ huynh phải xem xét cụ thể trường Đại học định cho con đăng
 ký có chấp nhận kết quả miễn thi môn Ngoại ngữ hay không và sử dụng kết quả ấy như thế nào.

A1: Căn bản ( Tốt nghiệp cấp I )
A2: Sơ cấp ( Tốt nghiệp cấp II )
B1: Trung cấp ( Tốt nghiệp cấp III và tốt nghiệp đại học không chuyên ngữ )
B2: Trung cao cấp (Tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngữ )
C1: Cao cấp ( Tốt nghiệp đại học chuyên ngữ)
C2: Thành thạo.
 Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái đã tổ chức cuộc đối thoại trực tuyến với ông Trần Xuân Hưng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái về việc tổ chức của kỳ thi THPT quốc gia 2016 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

         Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng kỳ thi THPT quốc gia “hai trong một” xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng. Cổng Thông tin điện tử tỉnh đã nhận được nhiều ý kiến thắc mắc của các bậc phụ huynh và các em học sinh xung quanh vấn đề tổ chức kỳ thi này. Để kịp thời thông tin và giải đáp những vướng mắc giúp cho các em học sinh, các bậc phụ huynh học sinh trên địa bàn tỉnh Yên Bái hiểu rõ hơn về kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, với mong muốn sẽ giúp các em có kiến thức vững vàng và một tâm lý tốt nhất, tự tin bước vào kỳ thi trong thời gian tới, tại cuộc đối thoại trực tuyến thông qua Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái ông Trần Xuân Hưng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo  tỉnh đã chủ trì và trả lời các câu hỏi về chủ đề “Yên Bái sẵn sàng cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2016”.
       BTV: Năm học 2014 - 2015 là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng kỳ thi THPT quốc gia “hai trong một” xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng.Để thông tin và giải đáp những vướng mắc giúp cho các em học sinh, các bậc phụ huynh học sinh trên địa bàn tỉnh Yên Bái hiểu rõ hơn về kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, với mong muốn sẽ giúp các em có kiến thức vững vàng và một tâm lý tốt nhất, tự tin bước vào kỳ thi trong thời gian tới, Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái trân trọng mời ông Trần Xuân Hưng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo  tỉnh Yên Báichủ trì vàtrả lời đối thoại trực tuyến.Trường Trung Cấp Bách Khoa Yên Bái (Vocational School of Technology in Yen Bai).Phối hợp Đào tạo, cấp chứng chỉ tiếng anh tham chiếu châu âu