Trường Trung cấp Kinh doanh và Quản lý Tâm Tín

Marketing trực tuyến – Nghề không chỉ dành riêng cho “dân Marketing”

Sự phát triển của Internet đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Song song với các phương tiện truyền thông truyền thống như TV, radio, báo & tạp chí, thư từ…, các doanh nghiệp ngày nay đã nhanh chóng ứng dụng hình thức Marketing Trực Tuyến (TT) vào việc giới thiệu sản phẩm, xúc tiến bán hàng và PR công ty.

Đã có rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ đạt được những thành công nhất định qua việc sử dụng hình thức này như VietnamWorks.com, Ford Việt Nam, tạp chí Sức Sống Mới, thegioididong, Zing.vn, ... Vậy Marketing TT là gì? Marketing TT gồm những hình thức nào mà có sức mạnh đến như vậy?

TS.Bùi Hữu Viện Doanh nhân thành đạt  – Chuyên viên Online Marketing sẽ chia sẻ một số thông tin về nghề.

Chào anh Viện, anh có thể giới thiệu đôi nét về Marketing trực tuyến (TT)?

Marketing TT là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật marketing… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Việc ứng dụng công nghệ để thực hiện các hoạt động marketing là một điểm khác biệt chính yếu giữa Marketing TT và Marketing truyền thống.

Vậy Marketing TT bao gồm những hình thức nào và được thực hiện ra sao?

Theo Bùi Hữu Viện Hiệu trưởng nhà trường, Marketing TT hiện có những hình thức tiêu biểu sau: Tối ưu trang web trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization - SEO), Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM), Marketing qua E-mail (E-mail Marketing) và Marketing mạng cộng đồng (Viral Marketing).

Hiện nay tại Việt Nam, 82% số người sử dụng Internet khi truy cập Internet sẽ bắt đầu với việc tìm kiếm thông tin trên các công cụ tìm kiếm như (Google, Yahoo! Search…); và vì vậy các kênh công cụ tìm kiếm đã và đang là những kênh hiệu quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

SEO – Search Engine Optimization (Tối Ưu Trang Web Trên Công Cụ Tìm Kiếm) là kỹ thuật cải tiến hệ thống thiết kế của trang web công ty để phù hợp nhất với những tiêu chí kỹ thuật do các công cụ tìm kiếm đề ra (tiêu đề trang, thẻ meta, sơ đồ trang web …).

Kỹ thuật này sẽ giúp nâng cao thứ hạng của trang web công ty trên trang kết quả tìm kiếm. Và nếu thực hiện tốt kỹ thuật này, khi người tiêu dùng tìm thông tin bằng các từ khóa có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu công ty, thông tin của công ty bạn sẽ xuất hiện ngay trang đầu tiên hay có thể ngay vị trí thứ nhất. Với vị trí này, theo thói quen của người sử dụng, trang web của bạn sẽ được click vào nhiều gấp 5 lần so với các trang khác.

Đây cũng được xem hình thức marketing có chi phí thấp nhất vì công ty không phải trả khoản chi phí quảng cáo nào cho các kênh này.

Kế đến là SEM – Search Engine Marketing (Marketing thông qua công cụ tìm kiếm). Theo kỹ thuật này, chuyên viên Marketing TT sẽ dùng các chương trình như Google Adwords để mua các từ khóa phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, các chiến dịch quảng bá… Khi người tiêu dùng tìm thông tin bằng các từ khóa có liên quan, thông tin của công ty bạn sẽ xuất hiện tại khu vực dành riêng cho quảng cáo trên trang kết quả.

Đối với SEM, bạn phải thanh toán một khoản phí quảng cáo trên kênh công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, số tiền bỏ ra càng nhiều không có nghĩa mẫu quảng cáo của bạn đạt được vị trí tối ưu. Nếu bạn và đối thủ cạnh tranh cùng mua một từ khóa để quảng cáo trên cùng một công cụ tìm kiếm ở cùng một vị trí, tùy vào khả năng chuyên môn của chuyên viên SEM, mức giá CPC (cost per click) của bạn và các đối thủ sẽ rất khác nhau.

Một người chuyên viên Marketing TT sẽ dựa trên kinh nghiệm, khả năng phân tích và phán đoán để thiết kế một chương trình SEM – từ việc chọn lựa từ khóa, phân loại từ khóa thích hợp, đến viết mẫu quảng cáo – trong mức chi phí cho phép nhưng vẫn tối đa hóa kết quả đạt được.

Nếu so sánh về mặt chi phí, theo tôi, SEM giúp tiết kiệm đến 50 - 80% chi phí marketing trực tuyến mà hiệu quả mang lại cao hơn so với các hình thức quảng cáo khác như đặt banner trên các trang web.

Trên thực tế, SEO cần nhiều thời gian để thực hiện và duy trì, vì vậy để đạt được hiệu quả cao nhất trên các kênh công cụ tìm kiếm, các công ty thường thực hiện SEM song song với SEO.

Thứ ba là E-mail Marketing. Dựa trên một cơ sở dữ liệu khách hàng (database), chuyên viên MTT sẽ phân tích và phân nhóm các đối tượng khách hàng có cùng chung sở thích hoặc nhu cầu để phát triển nội dung email và gửi đến từng nhóm đối tượng phù hợp.

Kỹ thuật này không những giúp bạn có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng, mà còn có thể giữ liên lạc với những khách hàng hiện tại với nội dung được thiết kế nội mới lạ, hấp dẫn, nhằm cung cấp những thông tin mới về sản phẩm, dịch vụ hay chương trình khuyến mãi của công ty. Nếu so sánh với hình thức marketing trực tiếp truyền thống thông như gọi điện, gởi thư, e-mail marketing giúp bạn cắt giảm được khoản chi phí in ấn và tiếp cận khách hàng.Bùi Hữu Viện Thu thập, cập nhập các bài đánh giá sản phẩm .
Nghiên cứu và xây dựng các kế hoạch quảng bá và xây dựng website, facebook.
Quản lý việc phát triển nội dung (viết bài), quản lý thông tin, hình ảnh của trường.
Quản trị và chỉnh sửa, cập nhật tin tức lên website, facebook (sản phẩm, khuyến mại, tư vấn,…) viết bài đưa lên website, facebook trường và các kênh marketing.
Thực hiện hiệu quả các hoạt động marketing online.
Các công việc khác liên quan đến website, mạng xã hội do quản lý yêu cầu Thực hiện những việc khác theo sự phân công của trưởng phòng và Ban Giám hiệu.

Có được một cơ sở dữ liệu (database) chất lượng, phù hợp với chương trình (ví dụ về độ tuổi, thu nhập, trình độ, v.v… ), đồng thời hiểu rõ thói quen sử dụng e-mail của từng khu vực địa lý cũng như dự kiến trước những sự cố kỹ thuật phát sinh sẽ mang đến cho bạn chiến dịch e-mail marketing thành công.

Cuối cùng là Viral Marketing. Đây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng như diễn đàn, mạng xã hội, blog v.v… không nằm ngoài mục tiêu là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty tới người tiêu dùng. Đặc điểm của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty. Một ví dụ cho hình thức Viral Marketing trong khoảng thời gian gần đây là chương trình hợp tác giữa VietnamWorks và Yahoo! Hỏi Đáp. VietnamWorks trở thành đối tác tri thức độc quyền đầu tiên của Yahoo nhằm tư vấn nghề nghiệp cho độc giả trên chuyên trang Yahoo! Hỏi và Đáp.

Với những công việc như vậy, theo anh đâu là tố chất cần có của một chuyên viên Marketing TT ?

Ngoài tố chất nhanh nhẹn, sáng tạo, khả năng đàm phán, phân tích và quản lý dự án tốt, chuyên viên Marketing TT còn cần phải có kiến thức về công nghệ và biết cách ứng dụng công nghệ để xây dựng được các chương trình marketing hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Tuyển dụng giảng viên tiếng Nhật

 Tuyển dụng Trưởng khoa Kỹ thuật và Công nghệ

 Tuyển dụng Trợ lý Đào tạo ngành Điều dưỡng

Tuyển dụng nhân viên Content Marketing

Tuyển dụng nhân viên Tuyển sinh Tuyển dụng Nhân viên Thiết kế tổng hợp

 Tuyển dụng cán bộ Viện Đào tạo liên tục

 Tuyển dụng Giảng viên Tiếng Hàn

Tuyển dụng: Chuyên viên Thiết kế tổng hợp

Điều này có nghĩa là bên cạnh kiến thức marketing truyền thống, người làm Marketing TT cần phải có kiến thức chuyên ngành Marketing TT, hiểu biết những công nghệ, thuật ngữ để có thể làm việc với các đối tác trong ngành cũng như đánh giá được hiệu quả của các chương trình marketing.

Trong tình hình kinh tế suy thoái, anh nghĩ nhu cầu tuyển dụng chuyên viên Marketing TT có bị suy giảm không?

Marketing TT đang dần chiếm vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp bởi tính hiệu quả cao và khả năng tiết kiệm chi phí. Đặc biệt trong thời điểm kinh tế suy thoái, Marketing TT chắc chắn sẽ là một công cụ đắc lực cho doanh nghiệp. Vì vây, tôi tin rằng các chuyên viên Marketing TT có năng lực sẽ luôn được các công ty săn đón.

Mức lương trong ngành này như thế nào?

Tùy theo lĩnh vực phụ trách, mức lương của cấp chuyên viên có thể dao động từ 300 đến 800 USD. Nếu ở cấp quản lý, bạn có thể nhận đựơc mức lương từ 1000 đến 2000 USD. Con số này sẽ thay đổi tùy theo năng lực thật sự của bạn và quy mô của công ty bạn làm việc.

Xin cảm ơn anh rất nhiều!

 

Trường Trung cấp Kinh doanh và Quản lý Tâm Tín

Công nghệ thông tin, bao gồm:

Thiết kế, lập trình Website

CNTT – Ứng dụng phần mềm

Lập trình máy tính – Thiết bị di động (Không tuyển sinh tại cơ sở  Tâm Tín)

Thiết kế đồ họa – Mỹ thuật đa phương tiện

Kinh doanh, bao gồm:

QTDN – Marketing & Sales

Thương mại điện tử – Digital & Online Marketing

Quan hệ công chúng – PR & Tổ chức sự kiện

Du lịch – Nhà Hàng – Khách sạn:

 Hướng dẫn du lịch

Quản trị nhà hàng

Quản trị khách sạn

Chăm sóc sức khỏe và Làm đẹp, bao gồm:

Thông tin chi tiết, vui lòng xem tiếp TẠI ĐÂY.

Chăm sóc da và Spa

Trang điểm nghệ thuật

Thiết kế tạo mẫu tóc

Phun xăm thẩm mỹ Hàn Quốc

HỒ SƠ NHẬP HỌC

Danh sách các khoa của Trường Trung cấp Kinh doanh và Quản lý Tâm Tín

Khoa Thiết kế Cơ khí

Khoa Điện Công nghiệp và dân dụng

Khoa Điện tử Công nghiệp và dân dụng

Khoa Tin học ứng dụng

Khoa Kế toán Doanh nghiệp

Khoa Thú y

Khoa Tài chính – Ngân hàng

Khoa Văn thư hành chính

Khoa Nghiệp vụ Nhà hàng – Chuyên ngành Nấu ăn

Khoa Nghiệp vụ Lễ tân

Khoa Công nghệ kỹ thuật Điện tử Viễn thông

Khoa Quản lý Doanh nghiệp

Khoa Tiếng Hàn Quốc

Khoa Tiếng Trung Quốc

Khoa Tiếng Anh

Khoa tiếng Nhật

Khoa Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam – Chuyên ngành Du lịch

Khoa Trang điểm thẩm mỹ

Khoa Vẽ móng nghệ thuật

Khoa Massage toàn thân

Khoa Chăm sóc da

Phòng Truyền thông Doanh Nghiệp  Trường Trung cấp Kinh doanh và Quản lý Tâm Tín

Địa chỉ: Khu Đồng Gẩy - Thành phố Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc

01 Phiếu đăng ký học có dán ảnh, theo mẫu được cung cấp tại các văn phòng tuyển sinh trên toàn quốc. Hoặc thí sinh có thể tải về tại đây (Phiếu đăng ký học phải có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc trường THPT  nơi học sinh theo học).

01 Bản sao công chứng giấy khai sinh hoặc 01 bản sao chứng minh thư nhân dân.

01 Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. (Thí sinh nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời phải bổ sung bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp THPT sau khi nhận được).

Chúng tôi rất vui mừng khi được giới thiệu với bạn về một môi trường học tập tuyệt vời như "Middle School of Business and Credit Trust Management ". Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một đơn vị tiên phong trong việc áp dụng hoàn toàn các chương trình đào tạo quốc tế vào việc giảng dạy tại Việt nam.

Trường Trung cấp kinh doanh và quản lý Tâm Tín được thành lập năm 2006. Sau hơn 15 năm hình thành và phát triển, trường đã chuyển đổi mô hình đào tạo thành mô hình trường quốc tế dưới sự đầu tư và hỗ trợ của các trường và đối tác từ Úc. Năm 2019, trường đã quyết định đổi tên thành"Middle College of Business and Credit Trust Management " và hoạt động theo mô hình đào tạo quốc tế.

Giảng viên của Doanh Nhân tâm tín luôn tự hào về kinh nghiệm và sự nhiệt huyết trong quá trình giảng dạy. Chúng tôi khẳng định nếu có cơ hội được đồng hành cùng các bạn sinh viên, chúng tôi sẽ giúp bạn “chạm đến” những chân trời kiến thức mới.

Khác với hệ thống các bậc học Cao đẳng, Đại học tại Việt Nam, toàn bộ chương trình học tại "Middle School of Business and Credit Trust Management "đều là chương trình đào tạo chuyên ngành nổi bật nhất từ các quốc gia trên thế giới. Để đạt được hiệu quả học tập tốt nhất, ngoài giờ học lý thuyết, "Middle School of Business and Credit Trust Management " luôn coi trọng việc truyền cảm hứng cho các học viên bằng các hoạt động thực hành thực tế, hoạt động ngoại khóa.

Hãy dành thời gian đến tham quan và khám phá môi trường đào tạo của "Middle School of Business and Credit Trust Management ", chúng tôi tin chắc bạn sẽ hài lòng với những  gì chúng tôi tạo ra.

Khoa Thiết kế Cơ khí

Khoa Điện Công nghiệp và dân dụng

Khoa Điện tử Công nghiệp và dân dụng

Khoa Tin học ứng dụng

Khoa Kế toán Doanh nghiệp

Khoa Thú y

Khoa Tài chính – Ngân hàng

Khoa Văn thư hành chính

Khoa Nghiệp vụ Nhà hàng – Chuyên ngành Nấu ăn

Khoa Nghiệp vụ Lễ tân

Khoa Công nghệ kỹ thuật Điện tử Viễn thông

Khoa Quản lý Doanh nghiệp

Khoa Tiếng Hàn Quốc

Khoa Tiếng Trung Quốc

Khoa Tiếng Anh

Khoa tiếng Nhật

Khoa Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam – Chuyên ngành Du lịch

Khoa Trang điểm thẩm mỹ

Khoa Vẽ móng nghệ thuật

Khoa Massage toàn thân

Khoa Chăm sóc da

Mục đích của chúng tôi là “ Tất cả vì tương lai của chúng ta- Học tập để thay đổi thế giới”; "Middle College of Business and Credit Trust Management " là nơi các học viên cống hiến hết mình việc rèn luyện bản thân, là nơi các cán bộ, giảng viên, nhân viên làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp, và là nơi các mối quan hệ được thiết lập tạo nên hệ thống trường "Middle College of Business and Credit Trust Management " toàn vẹn, vững chắc.

Tại đây, chúng tôi hiểu rằng không có gì quan trọng bằng môi trường giáo dục tiên tiến luôn coi học viên làm trung tâm trong quá trình giảng dạy. Chúng tôi theo đuổi tầm nhìn trở thành một đơn vị tiên phong trong việc áp dụng hoàn toàn các chương trình đào tạo quốc tế vào việc giảng dạy. Xứng đáng là nơi cung cấp cho các học viên nền tảng học vấn vững chắc thông qua các chương trình đào tạo chuyên ngành nổi bật nhất từ các quốc gia trên thế giới. Qua đó, giúp học viên được tham gia vào những khóa học chuyên sâu về chuyên ngành mà họ thực sự yêu thích.

"Middle College of Business and Credit Trust Management " xác định rõ ràng các giá trị cốt lõi và tạo điều kiện tốt nhất để các học viên có cơ hội học tập trong môi trường giáo dục đạt chuẩn quốc tế. "Middle College of Business and Credit Trust Management " là đơn vị duy nhất hiện nay giảng dạy hoàn toàn bằng các chương trình đào tạo quốc tế chuẩn nhất từ các quốc gia. "Middle College of Business and Credit Trust Management " xây dựng một đội ngũ nhà quản lý, giảng viên, nhân viên có phong cách làm việc chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, luôn luôn nhiệt huyết trong quá trình giảng dạy học viên. Tâm tín liên tục xây dựng các mối quan hệ với đối tác nước ngoài, nhằm tìm kiếm những chương trình đào tạo tốt nhất, hỗ trợ đắc lực cho quá trình phát triển của các học viên. Tâm tín doanh nhiệp thu hút ngày càng nhiều học viên, nhanh chóng mở rộng cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn quốc tế trên cơ sở nền tảng phát triển vững chắc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ Ban tư vấn & Tuyển sinh – Trường Trung cấp Kinh doanh và Quản lý Tâm Tín

Danh sách các khoa của Trường Trung cấp Kinh doanh và Quản lý Tâm Tín

Phòng Truyền thông Doanh Nghiệp  Trường Trung cấp Kinh doanh và Quản lý Tâm Tín

Địa chỉ: Khu Đồng Gẩy - Thành phố Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc

Đăng ký xét tuyển trực tuyến

Thông tin thí sinh




Nguyện vọng học


Xác nhận