Du học để thay đổi cuộc sống, có phải vậy?

Chuyên gia giáo dục New Zealand kể về việc dạy chữ cho trẻ mầm non.Triết lý giáo dục bậc mầm non của New Zealand là tập trung rất nhiều vào con trẻ trong mối quan hệ với các thành viên trong gia đình và sau đó là giáo viên.

Hội thảo quốc tế “Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục mầm non Việt Nam” (11-13/10) đã được Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam(VNIES) hợp tác với trường Đại học Waikato, New Zealand (UoW) và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam (UNICEF) tổ chức.

Tư vấn giáo dục: Tại sao nghề Sư phạm bị “chê”? Tại đây, 2 chuyên gia Linda Mitchell và Sarah Archard, thuộc Trung tâm nghiên cứu giáo dục mầm non của Đại học Waikato tiết lộ, một đứa trẻ chỉ học mẫu giáo mà đã “thành thạo” 3 thứ tiếng.

Nhân vật chính của câu chuyện mà hai chuyên gia nhắc tới chính là Qin Qin, một em bé sinh ra trong gia đình đa quốc tịch gốc Á ở New Zealand, có thể nói tiếng Quảng Đông, tiếng Quan Thoại và tiếng Anh.

Theo chuyên gia này, những trường hợp như Qin Qin không phải là hiếm ở New Zealand - một đất nước có cộng đồng người nhập cư khá đông.Học cấp tốc văn bằng 2 mầm non- tiểu học tháng 3/2018 ra trường

Ngoài ra, nhiều trẻ em người Maori bản xứ khi bắt đầu đi học mầm non cũng mới làm quen với tiếng Anh nhưng các em đều thích nghi rất nhanh với môi trường mới cũng như ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ của mình.

Theo bà Bronwen CowieTuyển Sinh Trung Cấp Sư Phạm Mầm Non - Sư Phạm Tiểu Học - Giám đốc Viện nghiên cứu giáo dục Wilf Malcolm, Khoa Giáo dục Đại học Waikato (New Zealand), quá trình học song ngữ này cũng tương tự như trẻ em Việt Nam được làm quen với tiếng Anh từ bậc mầm non.

Thậm chí có những em nhỏ người dân tộc thiểu số sẽ “biết” 3 thứ tiếng cùng một lúc là tiếng dân tộc, tiếng Việt và cả tiếng Anh khi tới trường.Vụ trẻ mầm non ăn bún luộc trắng: Nhà trường không bớt khẩu phần ăn của trẻ

Trẻ hoàn toàn có khả năng thích nghi và học hỏi nhiều ngôn ngữ một lúc ở giai đoạn này, bà Cowie khẳng định.

Chuyên gia giáo dục New Zealand này cũng tin rằng việc sử dụng song song nhiều hơn một thứ tiếng từ khi còn nhỏ tốt cho trẻ về nhiều mặt.

Việc cho trẻ mầm non làm quen với chữ viết hay con số cũng tương tự vậy.

“Tôi được biết đây là vấn đề khá nóng ở Việt Nam và dường như có 2 luồng quan điểm trái chiều về việc dạy chữ cho trẻ mầm non”, bà Cowie cho biết.TUYỂN SINH SƯ PHẠM MẦM NON - SƯ PHẠM TIỂU HỌC TẠI HÀ NỘI<<ĐI HỌC NGAY>>

Quan điểm của chuyên gia giáo dục New Zealand này là ủng hộ trẻ làm quen với cách đọc viết từ bậc mầm non, song bà nhấn mạnh: “Có lẽ các em không nên được dạy theo cách ngồi và học bởi rất nhiều kỹ năng đọc, viết, hiểu có thể được dạy thông qua việc đọc truyện cho trẻ”.

Gửi nhận xét