Giáo viên Anh Văn: Đề tiếng Anh phân hóa cao, phổ điểm trung bình từ 6 - 7

Tuyển Giáo viên Anh văn: Nhận định về đề thi tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia 2019, giáo viên cho rằng, đề thi bám sát đề tham khảo của Bộ, có tính phân hóa cao và mang tính thời sự. Phổ điểm trung bình từ 6 - 7 nếu học sinh học lực trung bình khá, ôn luyện tốt sẽ dễ dàng đạt được.

>>Thí sinh rạng rỡ kết thúc buổi thi Ngoại ngữ THPT quốc gia 2019

>>Đề thi và gợi ý đáp án môn tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia 2019

>>Sở GD-ĐT TP.HCM: Xin lỗi thí sinh vì sự cố thiếu mã đề thi

Giáo viên: Đề tiếng Anh phân hóa cao, phổ điểm trung bình từ 6 - 7 -Thí sinh hớn hở khi làm được bài

Cô giáo Trần Thị Uyên, giáo viên Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm (Hà Nội) nhận định, cấu trúc, đề thi đúng theo cấu trúc đề tham khảo của Bộ GD&ĐT. Đề gồm 50 câu trắc nghiệm, đảm bảo được 4 mức độ phân hóa: Nhận  biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.Vì vậy phổ điểm trung bình từ 6 - 7 nếu học sinh học lực trung bình khá, ôn luyện tốt sẽ dễ dàng đạt được.

Trong cái nắng gay gắt của Thủ đô, chiều nay 26/6, các thí sinh đã kết thúc môn thi Ngoại ngữ, kỳ thi THPT quốc gia 2019. Một số thí sinh cho biết đề thi Ngoại ngữ năm nay không quá khó như năm trước.

>>Sĩ tử ôn bài sát giờ thi môn đầu tiên, chạy vội vào phòng thi

>>Thí sinh đến sớm, xem lại bài trước môn thi đầu THPT quốc gia 2019

Nếu để đạt điểm 8-9, học sinh cần có vốn từ vựng phong phú và kỹ năng làm bài loại trừ đáp án đúng, sai. Để đạt điểm tối đa là khá khó.

Về chủ đề các bài đọc trong đề thi bám sát nội dung kiến thức lớp 12, mang tính thời sự như đề cập đến vấn đề môi trường, rác thải điện tử.

Về phần ngữ pháp, các hiện tượng ngữ pháp cơ bản bám sát chương trình nên các đối tượng học sinh có thể làm được.

Các câu khó của đề rơi vào phần từ vựng. Ví dụ trong mã đề 401, câu 10 (tìm từ trái nghĩa cho thành ngữ) là rất khó đối với học sinh. Đây là vấn đề mới, khó. Câu số 7 học sinh phải suy nghĩ kỹ, có vốn từ vựng phong phú mới có thể làm được. Câu 25 cũng là câu liên quan đến từ vựng và giới từ cũng khá khó với học sinh.

Đề năm nay rút bớt phần bài đọc (7 câu thành 5 câu) để tăng 2 câu từ vựng, vì vậy học sinh cần khắc phục phần từ vựng. Học sinh thường giỏi ngữ pháp nhưng kém phần từ vựng. Đây cũng là cách để học sinh cần chú trọng hơn phần từ vựng khi ôn tập năm sau.

Theo cô Uyên, chủ đề các bài đọc hay, mang tính cập nhật, có thể phát huy tính giáo dục. Đề thi yêu cầu học sinh có kỹ năng làm bài đọc, tìm xác định thông tin nằm ở phần nào bài đọc thì mới làm tiếp được. Những câu có tính phân hóa học sinh để đạt điểm cao gồm: Câu 30, câu 42, câu 35, 42.

Tương tự, cô giáo Cao Thùy Dương, giáo viên Trường THPT Tây Hồ (Hà Nội) cho rằng, đề thi tiếng Anh năm nay có cấu trúc tương tự như đề thi bám sát của Bộ GD&ĐT. Đề thi có sự phân hóa và đảm bảo 2 mục đích: Xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học.

Đề ra bám sát với chương trình, nội dung kiến thức chủ yếu ở lớp 12. Bài đọc hiểu trong đề bám sát chủ đề sách giáo khoa lớp 12.

Đối với những học sinh khá, giỏi, nắm chắc kiến thức, các em có thể đạt được điểm 8- 9. Tuy nhiên, với những học sinh không nắm chắc kiến thức, không nhớ các cấu trúc, hoặc không biết nhiều từ vựng thì sẽ phải khoanh bừa nhiều câu.

Trong đề thi có một số câu hỏi khó, học sinh phải cân nhắc thật kỹ mới có thể chọn được đáp án chính xác. Nếu không suy nghĩ kỹ là rất dễ nhầm lẫn.

“Phổ điểm năm nay sẽ ở mức điểm 5 hoặc 6, học sinh giỏi sẽ không khó đạt điểm 8, 9. Điểm 10 sẽ có nhưng hiếm” – cô Dương nhấn mạnh.

Gửi nhận xét