Học tập trực tuyến VTV7 Mùa dịch Covid-19 Ôn tập THCS 09,THPT 12

Về phía Bộ GD&ĐT hiện có kho dữ liệu gồm 5.000 bài giảng điện tử E-learning đoạt giải trong các cuộc thi Quốc gia thiết kế bài giảng E-learning do Bộ GD&ĐT tổ chức.VTV7 - Vietnam national education channel.Kho dữ liệu này có bài giảng của đầy đủ các cấp học: Mầm non, tiểu học, THCS, THPT với nội phong phú của các môn học trải dài các lớp học. Đây là nguồn học liệu phong phú và chất lượng để các nhà trường lựa chọn và hướng dẫn học sinh học tham khảo, cùng hệ thống bài giảng điện tử mà giáo viên nhà trường chủ động xây dựng để cung cấp cho người học trong dịp các em không thể đến trường vì Covid-19.

Dạy học trực tuyến trên truyền hình có khả thi?.Corona, COVID-19 hay virus, nghỉ dịch bệnh,.. là những từ khóa được nhắc đến nhiều nhất trên mọi phương tiện truyền thông ở trong và ngoài nước trong nhiều tháng trở lại đây. Dịch bệnh diễn biến phức tạp dẫn đến nhiều ảnh hưởng lớn với nền kinh tế, xã hội Việt Nam. Đặc biệt, việc học sinh các cấp từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT đến sinh viên được cho nghỉ và tự học tập tại nhà đang khiến việc học trực tuyến được đẩy mạnh để đảm bảo các bạn được tiếp thu kiến thức kể cả trong thời gian nghỉ học.

 Để việc học trực tuyến của giáo viên và học sinh được thực hiện đồng bộ về chất lượng và phương thức, mới đây kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Kinh nghiệm dạy trực tuyến hiệu quả” nhằm phổ biến những phương pháp, bí quyết hữu ích cho việc học và ôn hợp lý trong thời kỳ COVID-19 “hoành hành”. Buổi tọa đàm được phát sóng trực tiếp trên fanpage VTV7 với sự tham gia của các giáo viên, người làm giáo dục tiên phong trong công tác giảng dạy online:Kinh nghiệm triển khai hệ thống e-Learning cho Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng thường xuyên, Trường Đại học Sư phạm

 T.S Nguyễn Thành Nam - Founder của Đại học trực tuyến FUNiX, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Đại học FPT

 T.S Nguyễn Thành Nam - Giảng viên Học viện Kỹ thuật Quân sự

 Giáo viên Phạm Thị Thùy trường THCS Tây Sơn, Hà Nội

THPT Xuân Đỉnh - nơi cô giáo Trần Thị Minh Ngọc Giáo viên Đào Chí Mạnh, hiệu trưởng trường tiểu học Kim Ngọc (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), một trong những giáo viên đã rất chủ động tổ chức dạy miễn phí cho học sinh trong thời gian nghỉ dịch bệnh.Các bạn học sinh cũng có thể ôn tập lại bằng việc làm đề Toán được đăng tải trên website VTV7: http://chinhphuckythivtv7.vtv.vn/

Các giáo viên đang ôn thi, luyện thi có uy tín, đang giảng dạy tại các trường TH và ĐH trong cả nước.

Bộ GD-ĐT chỉ đạo các nhà trường tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập trưc tuyến, trên truyền hình khi học sinh đi học trở lại.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ngày 13-3 đã có công văn gửi các Sở GD-ĐT về việc tăng cường dạy học qua internet, trên truyền hình trong thời gian nghỉ học để phòng, chống Covid-19.

Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT tiếp tục tăng cường các hình thức dạy học qua internet, truyền hình. Cụ thể, chỉ đạo, hướng dẫn các nhà trường rà soát, tinh giản nội dung dạy học, xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng dẫn tại công văn số 4612 để tổ chức dạy học qua internet, trên truyền hình, một cách phù hợp. Trong quá trình triển khai thực hiện, cần tham khảo, sử dụng các nguồn học liệu tin cậy, chuẩn xác để tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh học tập.

Bộ GD-ĐT công nhận kết quả dạy học từ xa, trực tuyến

Bộ GD-ĐT công nhận kết quả dạy học từ xa, trực tuyến

Đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các nhà trường lựa chọn công cụ dạy học qua internet phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của từng trường. Trong đó, đặc biệt chú ý đến các điều kiện bảo đảm tổ chức dạy học qua internet có chất lượng. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ hỗ trợ miễn phí các nhà trường tổ chức dạy học qua internet (thông tin liên hệ có tại địa chỉ Ưu điểm của E-learning cho trung tâm đào tạo và thư điện tử Tuyển sinh E-Learning).

Bộ GD-ĐT cũng chỉ đạo các sở GD-ĐT tham mưu UBND các tỉnh, thành chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với Sở GD-ĐT để tổ chức dạy học trên truyền hình phù hợp với điều kiện của địa phương. Trong đó, lưu ý lựa chọn đội ngũ giáo viên dạy học và khung giờ phát sóng trên truyền hình bảo đảm chất lượng, phù hợp với chương trình học của các đối tượng học sinh, đáp ứng yêu cầu đổi mới. Xây dựng lịch phát sóng cụ thể trên truyền hình đối với từng môn học, lớp học và phổ biến tới toàn thể học sinh, giáo viên và gia đình học sinh; báo cáo lịch phát sóng về Bộ GD-ĐT (qua Cục Công nghệ thông tin để đưa lên Cổng thông tin của Bộ GD-ĐT).

Sở GD-ĐT các địa phương chỉ đạo các nhà trường phân công giáo viên giao nhiệm vụ học tập theo nội dung bài học và hướng dẫn học sinh thực hiện các buổi học qua internet, trên truyền hình; phối hợp với gia đình học sinh có biện pháp quản lý hoạt động học của học sinh qua internet, trên truyền hình; nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập đã giao cho học sinh.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các trường hướng dẫn giáo viên, học sinh tham khảo lịch phát sóng các bài học trên kênh VTV7 và các kênh truyền hình khác.

Khi học sinh đi học trở lại, chỉ đạo các nhà trường tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập qua internet, trên truyền hình. Từ đó, hướng dẫn giáo viên rà soát, tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung kiến thức đã học qua internet, trên truyền hình nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức cần tiếp tục dạy học trong chương trình theo quy định.

Gửi nhận xét