Trường Đại học Hùng Vương

Theo thông báo phát đi ngày 25-8, điểm chuẩn chung các ngành của Trường ĐH Hùng Vương dao độngtừ 15-20 điểm tùy từng ngành đào tạo. Với các ngành có các tổ hợp xét tuyển khác nhau, trường vẫn thống nhất lấy một mức điểm chuẩn trúng tuyển chung.

Giới thiệu trường Đại học Hùng Vương Phú Thọ
Trường Đại học Hùng Vương thành lập ngày 29 tháng 04 năm 2003 theo Quyết định số 81/2003/QĐ - TTg của Thủ Tướng Chính phủ, trên cơ sở của Trường Cao đẳng Sư phạm Phú Thọ - có bề dày truyền thống hơn 45 năm.
Sứ mạng của Trường Đại học Hùng Vương: Trường Đại học Hùng Vương là trường đại học đa ngành, đa cấp, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao; Một trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội
Ngành nghề, trình độ đào tạo:
Đào tạo đại hoc, cao đẳng, TCCN, liên kết đào tạo sau đại học một số ngành.
- Hệ đại học: Đào tạo ĐHSP các ngành: Toán, Ngữ văn, Hóa, Sinh học, Địa lý, Tiếng Anh, Lịch sử - GDCD, Mầm non, Kỹ thuật tổng hợp,...Đào tạo Đại học các ngành: Tài chính-Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tin học, Nông lâm kết hợp, Trồng trọt, Chăn nuôi-Thú y, Việt nam học, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Anh,...
- Hệ Cao đẳng: Sư phạm các môn Khoa học tự nhiên: CĐSP Lý-Hóa, CĐSP Thể dục-Công tác đội, CĐSP Toán-Tin; Khoa Xã hội nhân văn: CĐ Thông tin thư viện, CĐSP Địa lý, CĐSP Sử-GDCD và các môn năng khiếu như Âm nhạc, Mỹ thuật,...

 

 TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG HỆ CHÍNH QUY NĂM 2016

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÙNG VƯƠNG

Mã trường: THV
Cơ sở Việt Trì: Phường Nông Trang, TP. Việt Trì, T Phú Thọ.
Cơ sở Phú Thọ: Phường Hùng Vương, TX. Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.
Website: www.hvu.edu.vn; Email: info@hvu.edu.vn

Ngành học

Mã ngành

Môn thi

Chỉ tiêu

Các ngành đào tạo đại học:

 

 

1.530

Sư phạm Toán học

D140209

Toán, Vật lí, Hóa học
Toán, Vật lí, Tiếng Anh
Toán, Hóa học, Tiếng Anh

 

 

460

Sư phạm Toán - Lý

Sư phạm Ngữ Văn

D140217

Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí
Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh
Ngữ văn, Địa lí, Tiếng Anh

Sư phạm Tiếng Anh

D140231

TIẾNG ANH, Ngữ văn, Toán
TIẾNG ANH, Ngữ văn, Địa lí
TIẾNG ANH, Ngữ văn, Lịch sử
(Tiếng Anh hệ số 2)

Giáo dục Tiểu học

D140202

Toán, Vật lí, Hóa học
Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh
Toán, Vật lí, Tiếng Anh
Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí

Sư phạm Vật lý

D140211

Toán, Vật lí, Hóa học
Toán, Vật lí, Tiếng Anh
Toán, Vật lí, Ngữ Văn
Toán, Vật lí, Địa lí

Sư phạm Hóa học

D140212

Toán, Hóa học, Vật lí
Toán, Hóa học, Tiếng Anh
Toán, Hóa học, Ngữ Văn
Toán, Hóa học, Sinh học

Sư phạm Sinh học

D140213

Toán, Sinh học, Hóa học
Toán, Sinh học, Vật lí
Toán, Sinh học, Tiếng Anh
Toán, Sinh học, Ngữ Văn

Sư phạm Địa lý

D140219

Ngữ văn, Địa lí, Lịch sử
Ngữ văn, Địa lí, Tiếng Anh
Ngữ văn, Địa lí, Toán
Ngữ văn, Địa lí, Sinh

Sư phạm Lịch sử (Chuyên ngành Lịch sử - GDCD)

D140218

Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí
Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh
Ngữ văn, Lịch sử, Toán
Ngữ văn, Lịch sử, Sinh học

Giáo dục Mầm non

D140201

Văn, Toán, NĂNG KHIẾU(Năng khiếu hệ số 2 gồm Đọc diễn cảm, kể chuyện và hát)

170

Giáo dục Thể chất

D140206

Toán, Sinh, NĂNG KHIẾU
(Năng khiếu hệ số 2 gồm Bật xa tại chỗ; Chạy 100m)

Sư phạm Âm nhạc

D140221

Văn, Năng khiếu thẩm âm tiết tấu, NĂNG KHIẾU THANH NHẠC (Năng khiếu thanh nhạc hệ số 2)

Sư phạm Mỹ Thuật

D140222

Văn, Năng khiếu vẽ màu,NĂNG KHIẾU HÌNH HỌA
(Năng khiếu hình họa hệ số 2)

Khoa học Cây trồng

D620110

Toán, Vật lí, Hóa học
Toán, Sinh học, Tiếng Anh
Toán, Hóa học, Sinh học
Toán, Vật lí, Tiếng Anh

135

Chăn nuôi  (Chăn nuôi - Thú y)

D620105

Thú y

D640101

Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử

D510301

Toán, Vật lí, Hóa học
Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh
Toán, Vật lí, Ngữ văn
Toán, Vật lí, Tiếng Anh

135

Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí

D510201

Công nghệ Thông tin

D480201

Kinh tế Nông nghiệp

D620115

Toán, Vật lí, Hóa học
Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh
Toán, Hóa học, Sinh học
Toán, Vật lí, Tiếng Anh

310

Kinh tế (kinh tế đầu tư)

D310101

Kế toán

D340301

Quản trị kinh doanh

D340101

Tài chính – Ngân hàng

D340201

Kinh tế (Kinh tế đầu tư)

D310101

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

D340103

Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí
Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh
Ngữ văn, Địa lí, Sinh học
Ngữ văn, Địa lí, Tiếng Anh

200

Hướng dẫn viên du lịch

D220341

Công tác Xã hội

D760101

Việt Nam học

D220113

Ngôn ngữ Trung Quốc

D220204

Tiếng Anh, Ngữ văn, Toán
Tiếng Anh, Ngữ văn, Lịch sử
Tiếng Anh, Ngữ văn, Địa lí
Tiếng Trung, Ngữ văn, Toán

120

Ngôn ngữ Anh

D220201

Tiếng Anh, Ngữ văn, Toán
Tiếng Anh, Ngữ văn, Lịch sử
Tiếng Anh, Ngữ văn, Địa lí
Tiếng Anh, Toán, Vật lí

Các ngành đào tạo cao đẳng:

 

 

160

Giáo dục Tiểu học

C140202

Toán, Vật lí, Hóa học
Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh
Toán, Vật lí, Tiếng Anh
Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí

80

Giáo dục Mầm non

C140201

Văn, Toán, NĂNG KHIẾU(Năng khiếu hệ số 2 gồm: Đọc diễn cảm, Kể chuyện và hát)

80

* Phương thức tuyển sinh:
+ 460 chỉ tiêu cho các ngành đại học sư phạm (SP Toán học, SP Toán – Lí, SP Vật Lí, SP Hóa học, SP Sinh học, SP Địa, SP Lịch sử, SP Ngữ Văn, SP Tiếng Anh, GD Tiểu học), 80 chỉ tiêu ngành CĐ Giáo dục Tiểu học: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì tổ chức. Điểm xét tuyển được xác định từ kết quả thi của tổ hợp (3 môn thi) do thí sinh đăng ký từ các tổ hợp môn thi của ngành học.

+ 170 chỉ tiêu các ngành ĐH Giáo dục Mầm non, GD Thể chất, SP Âm nhạc, SP Mỹ thuật và 80 chỉ tiêu ngành CĐ Giáo dục Mầm non: Xét tuyển các môn văn hóa và thi năng khiếu (theo đề án tuyển sinh riêng của Nhà trường).
+ Các ngành đại học khác xét tuyển:
- 445 chỉ tiêu xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì tổ chức. Điểm xét tuyển được xác định từ kết quả thi của tổ hợp (3 môn thi) do thí sinh đăng ký từ các tổ hợp môn thi của ngành học.
- 455 chỉ tiêu xét tuyển dựa trên kết quả điểm các môn học THPT theo các tổ hợp môn thi của ngành học (theo đề án tuyển sinh riêng của Nhà trường).
* Vùng tuyển:
+ Hệ đại học ngoài sư phạm: tuyển sinh toàn quốc.
+ Hệ đại học Sư phạm: tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Hà Tây (cũ), Hoà Bình, Lai Châu...
+ Hệ CĐSP: chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Phú Thọ.

Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị chuyên đề “Những vấn đề đặt ra cho giáo dục tiểu học sau hai năm triển khai Thông tư 30”
Thực hiện kế hoạch năm học của Nhà trường, ngày 02/4/2016, Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị chuyên đề “Những vấn đề đặt ra cho giáo dục tiểu học sau hai năm triển khai Thông tư 30”. Đến dự với Hội thảo, về phía đại biểu khách mời có ThS. Nguyễn Thị Thúy Nga - Phó trưởng Phòng Giáo dục Thị xã Phú Thọ, cô Tạ Thị  Hạnh Lợi - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trường Thịnh; về phía Trường Đại học Hùng Vương có đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng Thanh tra pháp chế, Trung tâm khảo thí - ĐBCL, đại diện lãnh đạo các khoa cùng lãnh đạo và các cán bộ, giảng viên, đại diện sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non.
Một trong những đổi mới trong đánh giá giáo dục tiểu học hiện nay là triển khai đánh giá theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/08 /2014 của Bộ Giáo dục - đào tạo. Đây là một trong những văn bản chỉ đạo của Bộ đánh dấu một điểm nhấn có tính chất cách mạng về đánh giá học sinh tiểu học. Từ khi triển khai Thông tư 30 (tháng 10/2014), không khí đổi mới ở các trường tiểu học đã trở nên mạnh mẽ hơn đồng thời cùng kéo theo nhiều luồng ý kiến, nhiều quan điểm khác nhau của các nhà quản lí, nhà khoa học, nhà giáo, phụ huynh học sinh.
ThS. Nguyễn Thị Thúy Nga - Phó trưởng Phòng Giáo dục Thị xã Phú Thọ phát biểu tại Hội thảo
 Hội nghị chuyên đề “Những vấn đề đặt ra cho Giáo dục tiểu học sau hai năm triển khai thông tư 30” của Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non được tổ chức nhằm mục tiêu: tạo diễn đàn trao đổi giữa các nhà khoa học, các giảng viên, các nhà quản lý giáo dục, các nhà giáo, các bậc phụ huynh về những mặt được và những mặt cần tiếp tục điều chỉnh khi thực hiện Thông tư 30. Từ đó, xác định rõ những hướng nghiên cứu mới nhằm hoàn thiện hóa tư tưởng đánh giá của Thông tư và định hướng công tác chuẩn bị nghiệp vụ đánh giá cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học một cách khoa học để họ nhanh chóng thích ứng, nhạy bén, linh hoạt trong thực thi tư tưởng đánh giá mới một cách đúng đắn ngay khi bắt tay vào công tác sau khi tốt nghiệp.
TS. Lê Thị Hồng Chi – Trưởng bộ môn Toán Tiểu học phát biểu tại Hội thảo
 Tại hội nghị, các nhà quản lý, các giảng viên trong Khoa đã cùng trao đổi, chia sẻ nhiều băn khoăn, suy ngẫm về thực tế triển khai Thông tư 30 đồng thời chỉ ra những biện pháp khắc phục đối với giáo dục tiểu học về đánh giá học sinh theo Thông tư 30 mới từ cơ sở lý luận tới góc nhìn thực tiễn.
Sau gần 3 giờ làm việc Hội nghị chuyên đề “Những vấn đề đặt ra cho Giáo dục tiểu học sau hai năm triển khai Thông tư 30” đã diễn ra thành công góp phần tác động tích cực đến nhận thức, hành động của giảng viên và sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non vì một mục đích chung: Đào tạo giáo viên tiểu học đáp ứng yêu cầu xã hội thời kì hội nhập.

Trường Đại học Hùng Vương đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định cho phép đào tạo hai ngành Thạc sỹ Lý luận & phương pháp dạy học BM Toán và Lý luận văn học. Để thực hiện Thông tư mới số 07/2015/TT-BGDĐT ngày 16/4/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy định khối kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học cần đạt được sau khi tốt nghiệp, Trường Đại học Hùng Vương đã ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ soạn thảo chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ thạc sĩ để rà soát, đổi mới chương trình đào tạo sao cho cập nhật và mang ý nghĩa thực tiễn cao nhất.
Sau một thời gian thực hiện, ngày 14/4/2016, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức nghiệm thu CTĐT trình độ thạc sĩ hai ngành Thạc sĩ Lý luận & phương pháp dạy học BM Toán và Lý luận văn học. Dự Hội nghị có các thành viên Hội đồng thẩm định gồm các giáo sư, tiến sĩ khoa học đầu ngành; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo phòng Đào tạo và thành viên Tổ soạn thảo chương trình.
 Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương nêu rõ mục tiêu đào tạo nhân lực trình độ thạc sỹ của Trường nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Phú Thọ và khu vực. Thầy hiệu trưởng mong muốn các thành viên Hội đồng thẩm định đánh giá một cách khách quan, trên tinh thần nghiêm túc, xây dựng, góp ý thẳng thắn để CTĐT trình độ thạc sĩ hai ngành Lý luận và phương pháp dạy học BM Toán; Lý luận văn học đạt chất lượng cao.
Tại Hội nghị, sau khi nghe đại diện thành viên Tổ soạn thảo trình bày tóm tắt về căn cứ để xây dựng, mục tiêu, nội dung, thời lượng của chương trình đào tạo, các thành viên Hội đồng thẩm định đã có nhiều ý kiến đóng góp xây dựng CTĐT. Qua trao đổi, các thành viên Hội đồng thẩm định đều nhất trí đánh giá CTĐT trình độ thạc sĩ hai ngành Thạc sỹ Lý luận và phương pháp dạy học BM Toán; Lý luận văn học được xây dựng một cách nghiêm túc, công phu, có cơ sở khoa học, thực tiễn, có tham khảo các chương trình tiên tiến của các trường Đại học trong nước. Các chương trình có chất lượng chuyên môn tốt, phù hợp với định hướng phát triển của trường, phù hợp với các quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT về xây dựng CTĐT Thạc sĩ.
Sau Hội nghị, các Tổ soạn thảo sẽ tiếp tục bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện chương trình theo ý kiến đóng góp của Hội đồng thẩm định để nhà trường ban hành và chính thức đưa vào giảng dạy trong năm 2016.

Đăng ký xét tuyển trực tuyến

Thông tin thí sinh




Nguyện vọng học


Xác nhận