Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội

 Nghiên cứu khoa học
Xây dựng chương trình khung và chương trình chi tiết các ngành học từ Trung cấp đến Đại học được Bộ GD & ĐT, Bộ Văn hóa - Thông tin, các trường văn hóa - nghệ thuật đánh giá cao về nội dung và chất lượng.
Biên soạn và hoàn thiện nhiều giáo trình môn học: Nghệ thuật múa và những đặc trưng cơ bản; Công tác tuyên truyền cổ động; Hòa tấu dàn nhạc; Sáng tác nhạc trên vi tính; Hướng dẫn dạy và học thanh nhạc, Hòa âm trên đàn, Lịch sử âm nhạc thế giới, Công tác thư viện trong Quân đội, Công tác nhà văn hóa - Câu lạc bộ...
Việc triển khai, nghiên cứu đề tài cấp Bộ Quốc phòng, cấp ngành, cấp cơ sở được tiến hành thường xuyên, nghiêm túc; coi đây là một trong những hoạt động chính của giảng viên, học viên nhằm phục vụ cho công tác giáo dục đào tạo. Trong đó tập trung vào những vấn đề có tính thiết thực đối với công tác đào tạo như: nghiên cứu ứng dụng công nghệ tin học vào giảng dạy; các đề tài về khoa học giáo dục và quản lý giáo dục...
Bên cạnh đó Nhà trường thường xuyên phát động phong trào đúc rút, cải tiến và phổ biến sáng kiến kinh nghiệm giảng dạy trong giáo dục và đào tạo do đó không ngừng nâng cao hiệu quả, chất lượng đào tạo.

* Tên trường: TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA NGHỆ THUẬT QUÂN ĐỘI

* Ký hiệu: ZNH

* Địa chỉ: Số 101 Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Tp Hà Nội.

- ĐT: 046 2663068

* Cơ sở 2: Số 140 đường Cộng hòa, phường 4, quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh.

- ĐT: 0838115897

* Website: http://www.vnq.edu..vn

* Tổng chỉ tiêu : 295

Ngành học

Mã ngành

Môn thi/Xét tuyển

Chỉ tiêu

a) Đào tạo cao đẳng quân sự

 

 

25

Ngành Văn thư lưu trữ

511320303

Văn, Sử, Địa

25

Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

 

 

15

Xét tuyển thí sinh Nam

 

 

10

Xét tuyển thí sinh Nữ

 

 

05

Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

 

 

10

Xét tuyển thí sinh Nam

 

 

07

Xét tuyển thí sinh Nữ

 

 

03

 

 

 

 

b) Các ngành đào tạo đại học dân sự

 

 

120

- Ngành Báo chí

52320101

Văn, Sử, Địa

29

- Ngành Quản lý văn hóa

52220342

Văn và 2 môn năng khiếu

25

- Ngành Sư phạm âm nhạc

52140221

25

- Ngành Quay phim truyền hình

52210236

 

- Ngành Diễn viên kịch - Điện ảnh

52210234

 

- Ngành Sáng tác âm nhạc

52210203

03

- Ngành Đạo diễn sân khấu

52210227

06

- Ngành Chỉ huy âm nhạc

52210204

02

- Ngành Thanh nhạc

52210205

10

- Ngành Biểu diễn nhạc cụ phương Tây

52210207

05

- Ngành Biểu diễn nhạc cụ truyền thống

52210210

03

- Ngành Biên đạo múa

52210243

06

- Ngành Huấn luyện múa

52210244

06

c) Các ngành đào tạo đại học liên thông từ cao đẳng lên đại học (2 năm)

 

 

100

- Ngành Khoa học thư viện

52320202

 

 

 

Văn và 2 môn năng khiếu

 

 

10

- Ngành Bảo tàng học

52320305

10

- Ngành Quản lý văn hóa

52220342

15

- Ngành Sư phạm âm nhạc

52140221

15

- Ngành Sáng tác âm nhạc

52210203

03

- Ngành Chỉ huy âm nhạc

52210204

02

- Ngành Thanh nhạc

52210205

15

- Ngành Biểu diễn nhạc cụ phương Tây

52210207

07

- Ngành Biểu diễn nhạc cụ truyền thống

52210210

03

- Ngành Biên đạo múa

52210243

10

- Ngành Huấn luyện múa

52210244

10

 

 

 

 

d) Các ngành đào tạo cao đẳng dân sự (3 năm)

 

 

50

- Ngành Văn thư lưu trữ

51320303

Văn, Sử, Địa

16

- Ngành Thiết kế âm thanh, ánh sáng

51210303

Văn và 2 môn năng khiếu

20

- Ngành Diễn viên múa

51220342

14

Đào tạo Cao đẳng Quân sự

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

- Khi có nhiều thí sinh cùng bằng điểm thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ vào đào tạo đại học quân sự, như phần quy định xét tuyển tiêu chí phụ tổ hợp xét tuyển C00 của Học viện Biên phòng;

- Đối tượng tuyển sinh: Tuyển thí sinh nam, nữ là quân nhân tại ngũ, công nhân và viên chức quốc phòng đang phục vụ trong Quân đội;

- Thí sinh đăng ký xét tuyển phải qua sơ tuyển như tuyển sinh đại học quân sự, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương;

- Điểm trúng tuyển: Theo chỉ tiêu đối tượng nam, nữ của khu vực phía Nam và phía Bắc; 

Đào tạo Đại học dân sự

Ngành Báo chí:

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

 - Vùng tuyển sinh: Trong cả nước;

- Điểm trúng tuyển: Theo ngành;

- Tuyển thẳng và UTXT thực hiện theo quy định của Bộ GD & ĐT; chỉ tiêu tuyển thẳng và UTXT trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh;

- Học phí: Theo qui định của Nhà nước.

Các ngành khác:

- Phương thức tuyển sinh:

+ Môn Văn: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

+ 2 môn năng khiếu: Trường tổ chức thi theo Quy chế của Bộ GD & ĐT;

- Điểm trúng tuyển: Theo ngành;

- Tuyển thẳng và UTXT thực hiện theo quy định của Bộ GD & ĐT; chỉ tiêu tuyển thẳng và UTXT trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh;

- Vùng tuyển sinh: Trong cả nước;

- Học phí: Theo qui định của Nhà nước.

Đào tạo liên thông từ cao đẳng lên đại học (2 năm):

- Phương thức tuyển sinh: Trường tổ chức thi 3 môn; Môn cơ bản (Ngữ văn, thi tự luận 150 phút) và 2 Môn năng khiếu;

- Điểm trúng tuyển: Theo chuyên ngành;

- Vùng tuyển sinh: Tuyển thí sinh nam, nữ trong cả nước đã tốt nghiệp cao đẳng theo đúng chuyên ngành đăng ký dự thi và đáp ứng các yêu cầu của ngành tuyển;

- Học phí: Theo qui định của Nhà nước.

Đào tạo Cao đẳng dân sự (3 năm)

Ngành Văn thư lưu trữ:

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

 - Vùng tuyển sinh: Trong cả nước;

- Điểm trúng tuyển: Theo ngành;

- Học phí: Theo qui định của Nhà nước.

Các ngành khác:

- Phương thức tuyển sinh:

+ Môn Văn: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

+ 2 môn năng khiếu: Trường tổ chức thi

- Điểm trúng tuyển: Theo ngành.

- Vùng tuyển sinh: Trong cả nước

- Học phí: Theo qui định của Nhà nước.

Nhạc công quân nhạc.
 Hình thức đào tạo linh hoạt, phù hợp và đáp ứng nhu cầu thực tiễn của quân đội và đất nước, bao gồm các hệ: đào tạo tập trung, đào tạo tại chức tại các Quân khu Quân đoàn, liên kết đào tạo với các trường nghệ thuật trong cả nước, đào tạo liên thông từ Cao đẳng lên Đại học với thời gian 1,5 năm.
 Nội dung, cách thức đào tạo: đảm bảo những kiến thức cơ bản về các bộ môn KHXH & NV. Đối với đào tạo ngành nghề đặc biệt chú trọng thực hành, tăng thời gian tự học, tự nghiên cứu nhằm phát huy tối đa tính tích cực chủ động, sáng tạo của học viên.
 Nhà trường đặc biệt coi trọng sự kết hợp giáo dục đạo đức nghề nghiệp với đào tạo nghề nhằm đào tạo nhân tài bậc cao, đào tạo học viên trở thành chiến sĩ - nghệ sĩ xuất sắc.
Ngoài ra, Nhà trường còn được Bộ GD & ĐT giao nhiệm vụ đào tạo và cấp chứng chỉ sư phạm các ngành văn hóa nghệ thuật nhằm chuyển đổi nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên, đáp ứng nhu cầu thực tiễn cuộc sống.Để thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và kỷ niệm 106 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2016), 85 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016). Sáng ngày 04/3/2016, tại Khu di tích lịch sử K9, thuộc xã Vinh Quang, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã tổ chức Lễ dâng hương và báo công với Bác về kết quả học tập và làm theo tấm gương, đạo đức gương đạo đức của Người, cũng như kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2015 của Nhà trường; đồng thời tổ chức tọa đàm với chủ đề "Cán bộ, sĩ quan trẻ, đảng viên trẻ hiến kế xây dựng Nhà trường mẫu mực, chính quy". Lễ dâng hương, báo công với Bác và buổi tọa đàm đã thành công tốt đẹp! Trang tin điện tử Nhà trường trân trọng trích đăng phát biểu kết luận của đồng chí Thiếu tướng, Tiến sĩ Nguyễn Học Từ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Nhà trường tại buổi tọa đàm:
"...Sau hơn 1 giờ tọa đàm nghiêm túc và cởi mở, các đồng chí cán bộ, sĩ quan trẻ, đảng viên trẻ đã sôi nổi tham gia ý kiến với tinh thần trách nhiệm cao, nói thẳng, nói thật, nói chân tình, nói những điều tâm huyết về suy nghĩ và nhận thức của mình trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ và bày tỏ quan điểm, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc, những băn khoăn, trăn trở của mình; đồng thời đề xuất, kiến nghị với Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường nhiều vấn đề có ý nghĩa thiết thực. Thay mặt Thường vụ Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường, tôi ghi nhận, tiếp thu ý kiến của các đồng chí và sẽ báo cáo với Thường vụ Đảng ủy, Ban giám hiệu có chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể, giúp các đồng chí tháo gỡ những khó khăn, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ, đảng viên trẻ của Nhà trường không ngừng học tập, rèn luyện, cống hiến, tiến bộ, trưởng thành; góp phần xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển, mẫu mực, chính quy, vững mạnh toàn diện.
Thưa toàn thể các đồng chí!
Hiện nay, đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ  của Nhà trường chiếm gần 20% tổng số cán bộ, sĩ quan của Nhà trường; 100% có trình độ đại học, gần 30% có trình độ sau đại học, nhiều đồng chí được đào tạo cơ bản ở các trường trong và ngoài nước; là lực lượng nòng cốt, cốt cán của Nhà trường. Tuyệt đại đa số có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, Quân đội và nhân dân, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sạch, lành mạnh, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội. Có năng lực, trình độ chuyên môn tốt, tâm huyết với sự nghiệp văn hóa nghệ thuật; là lực lượng trẻ, khỏe, năng động, sáng tạo, đoàn kết, trách nhiệm cao, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Đây là ưu thế của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ, đảng viên trẻ Nhà trường chúng ta.
Thưa các đồng chí!
Tương lai của Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội thuộc về các đồng chí. Nhà trường có tồn tại, phát triển và có vị thế trong xã hội hay không, các đồng chí có vị trí, vai trò rất quan trọng! Để đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ của Nhà trường trong tình hình mới, thay mặt lãnh đạo, chỉ huy Nhà trường, tôi có một số điều muốn chia sẻ và trao đổi với các đồng chí sau đây:
1. Không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ mọi mặt, nắm vững và vận dụng đúng đắn, sáng tạo những quan điểm cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nhất là đường lối chính trị, quân sự, văn hóa văn nghệ của Đảng; nghị quyết, chỉ thị của cấp trên; điều lệnh, điều lệ của Quân đội vào chức trách nhiệm vụ được giao.
Đây là những vấn đề không mới, nhưng luôn là vấn đề then chốt có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với mỗi cán bộ, đảng viên nói chung; nhất là cán bộ, sĩ quan trẻ, đảng viên trẻ nói riêng. Học để tồn tại xét về mọi phương diện; học để làm người, làm việc, để hoàn thiện mình; để không ngừng tiến bộ, trưởng thành. Mục tiêu phấn đấu của mỗi chúng ta là trở thành những cán bộ, sĩ quan đảm nhận các vị trí trọng trách; hoặc nếu làm chuyên môn thì phải là những người có chuyên môn giỏi, có uy tín, trở thành NSƯT, NSND (Hiện nay, khi xem xét, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ, thì các tiêu chí về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ học vấn, năng lực công tác, sức khỏe là những yếu tố hàng đầu). Như vậy, để hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì chúng ta phải học; học thật để có tài thật. Học ở trường, học những gương người tốt, việc tốt, học những người đi trước, học tập anh em, bạn bè, đồng nghiệp và học ở thực tiễn. Ở đây tôi muốn nhấn mạnh về việc học sau đại học đó là thạc sĩ và tiến sĩ, ở Nhà trường đây là vấn đề rất cần thiết, không thể thiếu. Tuy nhiên học phải đúng chuyên ngành, phải thực chất, phải thiết thực với chức trách nhiệm vụ mà mình đang đảm nhiệm.
Đối với chúng ta, những cán bộ, sĩ quan trẻ, đảng viên trẻ bên cạnh những thế mạnh và ưu điểm nổi bật như tôi đã nói ở trên, thì hạn chế của chúng ta là sự trải nghiệm ít, kinh nghiệm thực tiễn có mặt còn hạn chế; vì vậy, ngoài việc học tập để nâng cao trình độ chính trị, quân sự, chuyên môn, nghiệp vụ thì năng lực lãnh đạo, chỉ huy, quản lý, điều hành kể cả về kỹ năng sống là những vấn đề không thể thiếu. Hành trang vào đời, vào nghề của mỗi bạn trẻ chúng ta phải là: "Tâm trong, trí sáng, ước mơ, hoài bão lớn". Nhà trường sẽ luôn đồng hành, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để mỗi người đều được học tập, rèn luyện, cống hiến, tiến bộ và trưởng thành.
Cùng với việc học tập để nâng cao trình độ mọi mặt, thì việc nghiên cứu khoa học là một chức năng, nhiệm vụ rất quan trọng. Các đồng chí phải dành nhiều thời gian, công sức, trí tuệ xứng đáng cho nhiệm vụ này. Năm 2014, Nhà trường đã ban hành quy chế công tác khoa học, trong thời gian tới sẽ có điều chỉnh, bổ sung, qui định rõ thời gian nghiên cứu khoa học cho từng đối tượng trong Nhà trường. Phải đầu tư cho nghiên cứu khoa học, thì mới nâng cao được chất lượng giáo dục - đào tạo và xây dựng Nhà trường tiên tiến chính quy, vững mạnh toàn diện; đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của mỗi cán bộ, sĩ quan trẻ, đảng  viên trẻ chúng ta.
2. Chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, các quy định của Nhà trường. Thưa các đồng chí! Việc thực hiện nền nếp chính quy chấp hành kỷ luật, tuy đã có bước chuyển biến tiến bộ, nhưng đang là một trong những khâu yếu, mặt yếu của Nhà trường chúng ta hiện nay. Chính quy ở đây tôi muốn nói không chỉ là mang mặc quân phục đúng điều lệnh, chấp hành đúng thời gian, giờ giấc... mà phải chính quy từ trong suy nghĩ, nhận thức, hành động và trong ứng xử các mối quan hệ cấp trên - cấp dưới, đồng chí - đồng đội - đồng nghiệp; trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, trong công tác, sinh hoạt, học tập, trong tham gia các hoạt động, các phong trào, các cuộc vận động của Quân đội, của TCCT và của Nhà trường, tất thẩy đều phải chính quy, nghiêm túc. "Mỗi đồng chí mẫu mực, chính quy, thì Nhà trường mới mẫu mực, chính quy được". Chúng ta đang phấn đấu để trở thành những "Chiến sĩ - nghệ sĩ" thực thụ; và trước khi trở thành những nghệ sĩ, thì mỗi chúng ta phải là những chiến sĩ, có đầy đủ những tiêu chí, phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới; đó là, có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng; giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ; trong sáng về đạo đức, lối sống; mẫu mực về kỷ luật và tác phong chính quy; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
3. Yêu mến, gắn bó với Nhà trường, tâm huyết với nghề, trách nhiệm với nhiệm vụ được giao, coi Nhà trường là ngôi nhà chung của mình, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp. Mô phạm, gương mẫu trong công tác và cuộc sống; quan hệ trên, dưới đúng mực, mỗi chúng ta phải là những tấm gương sáng để học viên, sinh viên học tập và noi theo. Tránh lối sống bàng quang, vị kỷ, thực dụng...
Thưa các đồng chí!
Với mỗi chúng ta, những cán bộ, sĩ quan trẻ, đảng viên trẻ đang trong giai đoạn khởi nghiệp, cũng như xây dựng gia đình, nên gặp không ít khó khăn (con nhỏ, thu nhập thấp, nhiều khoản phải lo, phải trang trải... hiện nay hầu hết chúng ta đang phải ở nhà thuê, hoặc ở nhà bố mẹ, cuộc sống còn nhiều khó khăn, băn khoăn, trăn trở...); Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường luôn hiểu sâu sắc điều đó; mong rằng, mỗi đồng chí hãy chủ động khắc phục mọi khó khăn, Nhà trường luôn là người bạn đồng hành với các đồng chí trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Ngày 23 tháng 9 năm 1955, Cục trưởng Cục Tuyên huấn thừa uỷ nhiệm của Tổng cục Chính trị, lớp tập huấn nhạc đầu tiên của quân đội tổ chức; đây là cơ sở đầu tiên đặt nền móng cho lịch sử hình thành, phát triển của Trường Nghệ thuật quân đội - Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Quân đội sau này. Vì vậy ngày 23 tháng 9 năm 1955 được xác định là ngay truyền thống của Nhà trường.
Hệ Quân sự Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội(ZNH) - Xem chi tiết tại đây Trong khó khăn thiếu thốn vô kể lúc ban đầu, thầy trò đã kiên trì miệt mài làm việc, động viên lẫn nhau hoàn thành nhiệm vụ và đã đạt kết quả khá mỹ mãn. Lớp đã cung cấp cho các đoàn văn công thời ấy những diễn viên có trình độ cơ bản về chuyên môn âm nhạc, tay nghề điêu luyện biểu diễn được người xem ca ngợi.
Hệ Dân sự:Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội(ZNH)Xem chi tiết tại đây Cùng năm, trong chủ trương cần phải mở những lớp bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho diễn viên, trong thời gian từ 1955 đến 1958, một số lớp huấn luyện, đào tạo nghệ thuật được mở do các chuyên gia nước ngoài giảng dạy tại Hà Nội.
Giai đoạn từ năm 1967 đến năm 1975.
Những năm 1969-1975, là quãng thời gian Nhà trường trải qua nhiều biến động về tổ chức biên chế, cơ sở pháp lý để đào tạo. Trường đã dồn hết tâm huyết, tài năng, công sức, tranh thủ mọi thời gian, mọi điều kiện để đào tạo nhiều nghệ sĩ, diễn viên bổ sung cho các đoàn nghệ thuật Quân giải phóng miền Nam; các đoàn nghệ thuật từ miền Bắc đi phục vụ chiến trường miền Nam, chiến trường Lào, Campuchia góp phần tích cực vào việc xây dựng đời sống văn hoá, nghệ thuật của quân đội ta, nhân dân ta. Cùng với đào tạo phục vụ yêu cầu của các đoàn nghệ thuật trong nước, Trường còn đào tạo diễn viên, cán bộ hoạt động trên lĩnh vực nghệ thuật của Quân đội nhân dân Lào anh em, góp phần thực hiện nhiệm vụ quốc tế của Đảng, quân đội ta.
Trong điều kiện nửa đất nước còn chiến tranh, mọi hoạt động của toàn quân, toàn dân đang dồn cho nhiệm vụ giải phóng miền năm, thống nhất đất nước, điều kiện dạy và học của trường con nhiều khó khăn thiếu thốn; nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của các cơ quan chức năng của Tổng cục Chính trị, đặc biệt là nỗ lực cao độ của cán bộ, giáo viên, học viên; hoạt động dạy và học của Trường đã từng bước đi vào nền nếp, mang dáng dấp của trường nghệ thuật đào tạo trình độ trung cấp.
Giai đoạn từ năm 1975 đến năm 1985.
Cùng với nhiệm vụ tuyển sinh và đào tạo các đối tượng trong nước nhà trường được giao nhiệm vụ tuyển sinh và đào tạo các lớp học viên Lào.
Thời gian này tuy Nhà trường vẫn tiếp tục nhiệm vụ huấn luyện, đào tạo nhưng công tác tuyển sinh và huấn luyện đã gặp nhiều khó khăn. Cái khó khăn nhất của Nhà trường trong những năm 80 là tính pháp lý để tồn tại và phát triển chưa được bảo đảm. Trước tình hình đó, Nhà trường mà trung tâm là chi bộ và các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy ra sức suy nghĩ, đấu tranh cho sự tồn tại của trường.
Giai đoạn từ năm 1985 đến năm 1995.
Ngoài nhiệm vụ là lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn huấn luyện đào tạo, lãnh đạo chỉ huy Nhà trường cũng rất chú trọng các mặt công tác khác rèn luyện tổ chức kỷ luật, công tác đoàn thể quần chúng, công tác quản lý học viên, công tác hậu cần, hành chính, đảm bảo sức khoẻ và xây dựng nếp sống văn hoá của Trường. Những mặt công tác này góp phần để trường hoàn thành tốt nhiệm vụ trung tâm trên giao, xứng đáng được Tổng Cục Chính trị tặng cờ đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng nhì, Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Campuchia.
Cuối thập kỷ 80 và đầu những năm 90, Bộ Quốc phòng chủ trương rút gọn đầu mối và điều chỉnh lực lượng toàn quân, trong đó có các hệ thống nhà trường quân đội và hệ thống các đơn vị văn hoá, văn nghệ, thông tin tuyên truyền của các đơn vị từ Tổng cục Chính trị đến các đơn vị cơ sở trong toàn quân. Các đoàn văn công quân đội và Trường Trung cấp Nghệ thuật Quân đội cũng có trách nhiệm thực hiện chủ trương đó.
Tuy nhiên, với sự cố gắng cao để thích ứng với tình hình nhiệm vụ mới, cán bộ, giáo viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong muôn vàn khó khăn.
Giai đoạn từ năm 1995 đến năm 2006.
Những tư tưởng, ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo, chỉ huy Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị và các Bộ, ngành có liên quan đã xác định những nhiệm vụ mới cơ bản cho Nhà trường trong giai đoạn mới.
- Đào tạo diễn viên nghệ thuật chuyên nghiệp bậc cao đẳng, trung cấp cho quân đội gồm các chuyên ngành : Ca, Múa, Nhạc, Nghệ thuật dân tộc, Sân khấu và Quân nhạc.
- Đào tạo cán bộ, nhân viên hướng dẫn, quản lý văn hoá bậc đại học.
- Bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ, diễn viên, nhân viên văn hoá của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp và của khối văn hoá nghệ thuật quần chúng.
- Nghiên cứu khoa học về văn hoá nghệ thuật; sưu tầm nghiêncứu các loại hình nghệ thuật dân tộc áp dụng vào nội dung đào tạo.
- Đào tạo, bồi dưỡng diễn viên, nhân viên văn hoá, cán bộ chuyên trách các đoàn nghệ thuật cho nước bạn.
- Kết hợp đào tạo với việc tham gia các hoạt động văn hoá nghệ thuật.
Ngoài những nhiệm vụ trên, Nhà trường liên tục được giao những nhiệm vụ mà từ trước đến nay chưa làm, nên làm cho quy mô, khả năng đào tạo của trường ngày một nâng cao:
- Năm 1999 được Thủ trưởng Tổng cục Chính trị cho phép tuyển sinh đào tạo học viên dân tộc ít người ở địa bàn Tây Nguyên.
- Năm 2000 được Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ đào tạo cho các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa.
- Năm 2002 đựơc Thủ tướng Chính phủ giao đào tạo nhân lực phục vụ cho hoạt động văn hoá nghệ thuật trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Để nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng Nhà trường ở trình độ đại học về mọi mặt, Ban Giám hiệu đã ban hành nhiều quyết định, vạch định nhiều kế hoạch công tác mang tính hiệu quả cao.